8 bước nghiên cứu từ khóa cho seo website: Những điều cần biết cho chiến dịch SEO thành công

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong quy trình viết bài quảng cáo SEO và là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn. Trước khi bạn tạo nội dung trang web của mình, bạn phải tìm ra những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng của bạn sử dụng. Cụm từ tìm kiếm của người dùng là từ khóa của bạn . Dựa trên những từ khóa này, bạn có thể bắt đầu viết nội dung chi tiết, rõ ràng và chất lượng cao. Sau đây công ty thiết kế web Expro và các bạn cùng nhau phân tích "8 bước nghiên cứu từ khóa cho seo website: Những điều cần biết cho chiến dịch SEO thành công" bài viết dưới đây.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là một phần của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đó là công việc ai đó làm để đưa ra một danh sách rộng rãi các từ khóa mà người ta muốn một trang web có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Để có được danh sách như vậy, chủ sở hữu trang web cần tìm hiểu kỹ và bắt được ý đồ người dùng về: Những cụm từ tìm kiếm nào mọi người nhập vào Google khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, công ty hoặc tài liệu? Và những gì họ mong đợi để tìm thấy? Với danh sách này, chủ sở hữu trang web có thể tạo nội dung trên trang web của họ sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao. Nghiên cứu từ khóa không bao giờ kết thúc: lặp lại nó thường xuyên là điều cần thiết để luôn cập nhật!

Tại sao nghiên cứu từ khóa cho seo lại quan trọng?

Nghiên cứu từ khóa thích hợp rất quan trọng vì nó sẽ làm rõ những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng của bạn sử dụng. Tại Expro, chúng tôi thường xuyên bắt gặp các chủ doanh nghiệp sử dụng một nhóm từ khi mô tả sản phẩm của họ, trong khi đối tượng mục tiêu của họ sử dụng một nhóm từ hoàn toàn khác. Kết quả là, khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy những trang web đó do cách sử dụng từ không phù hợp. Ví dụ, đôi khi marketing quyết định đặt một cái tên không phổ biến cho sản phẩm. Đây có thể là một quyết định tiếp thị thông minh: Mọi người có thể nhớ sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn cho thuê nhà nghỉ mát thay vì nhà nghỉ mát, bạn có thể sẽ nổi bật. Nhưng hãy cẩn thận: Rất ít người tìm kiếm [nhà nghỉ mát]. Nếu bạn tối ưu hóa văn bản của mình cho các điều khoản này, có thể bạn sẽ xếp hạng tốt trên các điều khoản cụ thể này. Tuy nhiên, bạn sẽ không tạo ra nhiều lưu lượng truy cập với các thuật ngữ này và bạn sẽ bỏ lỡ một phần lớn đối tượng tiềm năng của mình vì đối tượng của bạn sử dụng các từ khác. Bạn sẽ hiểu rằng việc tối ưu hóa những từ khóa mà mọi người không sử dụng và không có ý nghĩa gì. Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa giống như đối tượng mục tiêu của mình và điều này làm cho toàn bộ nỗ lực tối ưu hóa trang web của bạn trở nên đáng giá hơn nhiều. Ngoài ra, bằng cách xem xét mục đích tìm kiếm , bạn biết được chính xác đối tượng của mình đang tìm kiếm điều gì. Những truy vấn đó sẽ nhận được câu trả lời dưới dạng nội dung chất lượng.

Các kiến thức cơ bản về nghiên cứu từ khóa

Trước khi làm rõ các bước nghiên cứu từ khóa, chúng tôi sẽ giải thích ngay một số khái niệm cơ bản về nó:

Từ khóa chính là từ khóa hoặc cụm từ khóa bạn muốn có một  bài viết trang web của bạn được tìm thấy tại Google. Bạn sẽ xác định một tập hợp các cụm từ khóa chính bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Nếu bạn muốn dễ dàng tối ưu hóa bài viết  cho một trong các cụm từ khóa của mình, bạn có thể nhập cụm từ này vào trường nhập cụm từ khóa trọng tâm cho bài viết bằng plugin SEO nếu bạn sử dụng CMS Wordpress. Nó sẽ cung cấp cho bạn phản hồi kết quả hoặc cách tối ưu hóa nội dung cho cụm từ khóa.

Từ khóa dài cụ thể hơn và ít được tìm kiếm hơn so với từ khóa chính. Đó được gọi là từ khóa ngách hoặc từ khóa phụ. Các cụm từ tìm kiếm càng dài và cụ thể thì càng dễ thứ hạng cao vì sẽ ít cạnh tranh hơn. Mặc dù có ít người tìm kiếm các cụm từ này hơn, nhưng khách hàng có thể có nhiều động lực hơn để mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.

Chiến lược từ khóa của bạn là về các quyết định bạn đưa ra dựa trên nghiên cứu từ khóa của mình. Ví dụ, bạn sẽ tạo nội dung nào đầu tiên? Bạn sẽ tập trung vào đầu hay đuôi? Bạn sẽ xuất bản nó như thế nào và ở đâu? Bạn sẽ tạo một đoạn văn, một bài đăng hay một trang sản phẩm, một video hướng dẫn hay một hình ảnh thông tin?

Mục đích tìm kiếm là từ khóa ở đây: bạn phải khám phá dự đoán những gì người tìm kiếm thực sự muốn hoặc cần. Bạn không chỉ xem xét các từ khóa, mà còn là các mục tiêu cơ bản về những gì người tìm kiếm muốn biết, làm hoặc mua. Nội dung của bạn phải cung cấp giải pháp cho "vấn đề" của người tìm kiếm. Đây còn được gọi là thiết kế nội dung.
 

Các bước nghiên cứu từ khóa web thành công

8 bước quan trọng trong khi thực hiện nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi muốn đề cập tại đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước quy trình này và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo thiết thực để dễ dàng bắt đầu nghiên cứu từ khóa của riêng bạn.

B1. Xác định chủ đề mục tiêu SEO

Trước khi bắt đầu bất cứ mọi việc gì, bạn sẽ nghĩ về nhiệm vụ của bạn và Suy ngẫm về những câu hỏi như:

  • Mục tiêu chính của doanh nghiệp hoặc công ty của bạn là gì?
  • Điều gì làm cho nó đặc biệt khác biệt?
  • Chính xác thì bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng khách hàng nào về độ tuổi, giới tính..?
  • Những gì bạn hứa hẹn trên trang web của bạn?

Hãy dành thời gian của bạn và viết ra sứ mệnh của bạn theo đúng nghĩa đen. Khi bạn có thể trả lời những câu hỏi này một cách chi tiết, bạn sẽ thực hiện bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược từ khóa của mình.

Thị trường, lĩnh vực bạn đang tham gia sẽ quyết định xem liệu sứ mệnh của bạn có đủ năng lực để đáp ứng xếp hạng cao hay không. Một số thị trường lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn thống trị kết quả tìm kiếm. Các công ty này tập trung có ngân sách chi phí rất lớn cho marketing nói chung và SEO web nói riêng. Cạnh tranh tại các thị trường, lĩnh vực này rất khó khăn, vì vậy cạnh tranh xếp hạng SEO ở các thị trường này cũng sẽ khó khăn.

Vì vậy, hãy tìm kiếm thứ khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Đây phải là sứ mệnh nhiệm vụ của bạn, thị trường ngách của bạn - và đây là những gì bạn phải cung cấp cho người đọc trên web của mình.

B2. Lập danh sách các từ khóa

Bước thứ hai là tạo danh sách các từ khóa của bạn, tốt nhất là trong bảng tính, chẳng hạn như Trang tính Google hoặc Excel. Với sứ mệnh nhiệm vụ của bạn, hãy cố gắng tiếp cận đối tượng khách hàng mong muốn của bạn . Những người này sẽ tìm kiếm điều gì? Họ có thể sử dụng loại cụm từ tìm kiếm nào khi tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn? Sản phẩm của bạn đáp ứng được “nhu cầu” nào? Viết ra càng nhiều câu trả lời càng tốt. Nếu sứ mệnh nhiệm vụ của bạn rõ ràng, bạn sẽ có một hình ảnh khá rõ ràng về thị trường lĩnh vực ngách và các điểm khác biệt bán hàng, dịch vụ độc đáo của mình (những điều khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác). Đây là những điều bạn mong muốn được tìm thấy.

B3. Nghiên cứu từ khóa của bạn

Sau khi bạn đã tạo danh sách từ khóa lúc đầu, đã đến lúc đi sâu hơn một chút vào các từ khóa cần phân tích rõ hơn. Hiện nay có một số công cụ giúp nghiên cứu từ khóa của bạn dễ dàng hơn một chút.

Đầu tiên là Google. Google các từ khóa bạn đã nghĩ ra và kiểm tra các tìm kiếm mà Google đề xuất trong khi bạn đang nhập. Đó là những câu hỏi thực tế mà mọi người thực sự đã nhập tìm kiếm nhiều trên Google! Bạn cũng có thể xem "các tìm kiếm có liên quan" trên trang kết quả của Google. Hoặc một số công cụ có phí như:

Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các loại biến thể của cụm từ khóa, từ đồng nghĩa và cụm từ khóa liên quan. Trong bài đăng của chúng tôi về các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy thêm chi tiết về cách sử dụng các công cụ này và các công cụ khác. Kiểm tra các công cụ này và thêm tất cả các cụm từ khóa vào danh sách bảng tính Excel  của bạn!
 

B4. Đừng quên từ khóa dài

Khi mọi người bắt đầu với nghiên cứu từ khóa, họ có xu hướng tập trung vào các cụm từ “đầu” rất phổ biến. Thật không may, những từ khóa đầu đó hầu hết được các doanh nghiệp lớn đảm nhận. Mặt khác, từ khóa dài nhận được ít lưu lượng tìm kiếm hơn, nhưng cũng có ít cạnh tranh hơn. Do đó, bạn sẽ dễ dàng xếp hạng trên các từ khóa đó hơn. Hơn nữa, các từ khóa đuôi dài thậm chí còn có giá trị chuyển đổi cao hơn, vì chúng tập trung nhiều hơn vào một sản phẩm hoặc chủ đề cụ thể: một thị trường ngách!

Từ khóa dài thường dài hơn và tập trung hơn so với một thuật ngữ chính. Nếu từ khóa  chính của bạn là [thiết kế web], thì từ khóa dài có thể là [thiết kế web tại thành phồ Hồ Chí Minh]. Sử dụng các công cụ được đề cập trong bước 3 cũng sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều biến thể đuôi dài hơn của từ khóa của mình.

Đừng quên thêm các từ khóa đuôi dài vào bảng tính excel của bạn. Đặt các cụm từ khóa chính vào cột đầu tiên và thêm (nhiều) cột để có nhiều từ khóa dài hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo cấu trúc trang web phù hợp sau này. Cụm từ tìm kiếm của bạn càng dài thì trang đích của cụm từ càng đi sâu vào cấu trúc trang web.

B5. Phân tích sự cạnh tranh

Việc bạn có nên theo đuổi các từ khóa dài hay không phần lớn phụ thuộc vào sự cạnh tranh của bạn. Nếu sự cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn cao, bạn sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng. Nếu bạn có ít sự cạnh tranh, bạn thậm chí sẽ có thể xếp hạng nhiều kết quả cho thứ hạng đầu. Vì vậy, bạn sẽ cần thực hiện một số điểm chuẩn cho SEO .

Google các từ khóa có trong nghiên cứu từ khóa của bạn. Bắt đầu với thuật ngữ 'đầu' nhất của bạn. Kiểm tra trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). SERPs là gì? SERPs là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này.

Đây là những trang web bạn sẽ cạnh tranh khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho một từ khóa như vậy. Hãy xem xét kỹ hơn:

  • Bạn có thấy trang web họ đã thiết kế web chuyên nghiệp không? '
  • Trang web của công ty?
  • Bạn có 'cân bằng' với các công ty này không?
  • Trang web của bạn có phù hợp với những trang này không?
  • Công ty của bạn có quy mô tương tự và nó có ảnh hưởng nhiều đến thị trường ngách của bạn không?

Khó xếp hạng hơn khi bạn đang cạnh tranh với các trang web có thương hiệu mạnh. Nếu thương hiệu được biết đến từ các quảng cáo trên Truyền Hình hoặc radio hoặc trên báo chí lớn, cơ hội xếp hạng cao của bạn sẽ càng trở nên nhỏ hơn. Nhưng sẽ không hại gì khi xem nội dung của họ. Nội dung có được viết tốt và được tối ưu hóa tốt và chuẩn SEO không? Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn thực sự có nội dung kém thì bạn có thể có cơ hội xếp hạng cao hơn họ!

Ngoài ra, hãy xem các quảng cáo trong Google. Nếu bạn có tài khoản Google Adwords, bạn có thể kiểm tra mức giá click chuột của từ khóa. Các cụm từ tìm kiếm có mức trả tiền cho mỗi nhấp chuột cao thường cũng khó xếp hạng hơn trong kết quả không phải trả tiền.

Đảm bảo ghi chú trong bảng tính Excel của bạn về những phát hiện của bạn cho các từ khóa bạn đã phân tích!

B6. Xem xét kỹ hơn mục đích tìm kiếm

Phần lớn các chiến lược SEO ngày nay phải xoay quanh việc trả lời các câu hỏi mà mọi người có hoặc cung cấp giải pháp tốt nhất cho “vấn đề” của họ. Bất cứ khi nào ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm một thứ gì đó. Mọi loại câu hỏi đều cần một câu trả lời cụ thể.

Cố gắng tìm hiểu xem đối tượng của bạn có mục đích nào khi họ nhập một cụm từ khóa nhất định vào Google: Họ có mục đích cung cấp thông tin (cố gắng tìm thông tin về một chủ đề cụ thể), mục đích điều hướng (muốn truy cập một trang web cụ thể), mục đích thương mại (muốn nghiên cứu điều gì đó trước khi mua) hoặc ý định giao dịch (tìm mua thứ gì đó ngay bây giờ)?

Bạn có thể tìm hiểu thêm về mục đích tìm kiếm của các truy vấn nhất định bằng cách xem xét kỹ loại trang đã xếp hạng cho truy vấn đó.

  • Bạn chủ yếu xem các trang sản phẩm?
  • Bạn có thấy rất nhiều bài đăng trên blog thông tin không?
  • Bạn có xem video không?
  • Hoặc, bạn có thấy một sự kết hợp nhiều thể loại?

Đây là tất cả các gợi ý cho thấy Google giả định mục đích tìm kiếm của một truy vấn nhất định là gì. Bài đăng này giải thích cách sử dụng kết quả tìm kiếm để đảm bảo nội dung của bạn dựa theo mục đích chủ đề.

Tìm hiểu xem những loại ý định nào áp dụng cho các cụm từ khóa của bạn và một lần nữa, thêm các phát hiện vào bảng tính Excel của bạn!

B7. Xác định chiến lược từ khóa

Dựa trên dữ liệu bạn đã thu thập ngay bây giờ, bạn có thể xác định chiến lược từ khóa . Nếu bạn đã làm theo các bước ở trên, bạn sẽ có một bảng tính Excel với số lượng đáng kể các cụm từ khóa và thông tin về sự cạnh tranh và mục đích tìm kiếm của khách hàng đối với các cụm từ khóa đó.

Bây giờ hãy nghĩ về câu hỏi này: làm thế nào để trang web của tôi giữ được vị trí so với các trang web trong SERPs? Bạn có quy mô và ngân sách marketing ngang nhau không: hãy tiếp tục và tập trung vào những điều khoản cơ bản đó. Nếu không: hãy thử các từ khóa dài hơn trước. Tập trung vào một loạt các từ khóa dài kết hợp rất có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn đã quản lý để xếp hạng cho các từ khóa dài đó, việc nhắm đến nhiều cụm từ tiêu đề hơn sẽ trở nên dễ dàng hơn một chút.

Khi bạn đã quyết định nơi để bắt đầu, hãy nghĩ về loại nội dung: Mục đích tìm kiếm cho các cụm từ khóa của tôi là gì? Đối tượng người dùng của tôi đang tìm kiếm về điều gì? Ngoài ra, tôi có thể tạo nội dung nào chưa có và làm cách nào để tôi có thể nổi bật về chất lượng hoặc cung cấp giải pháp? Điều này sẽ giúp bạn quyết định loại nội dung bạn sẽ viết.

B8. Bắt đầu tạo trang đích

Về lý thuyết, bước này nằm ngoài phạm vi nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, việc tạo các bài viết đích tuyệt vời là điều cần thiết nếu bạn muốn có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Vì vậy, bạn sẽ cần phải xây dựng các trang đích cho các cụm từ tìm kiếm của mình, nhưng bạn không cần phải tạo tất cả các trang và bài viết chủ đề này ngay lập tức - đó là quá trình lâu dài. Chiến lược từ khóa của bạn sẽ giúp bạn ưu tiên. Đối với các cụm từ khóa quan trọng nhất của bạn, bạn sẽ tạo các bài viết nội dung chính, bạn tạo nội dung tốt nhất có thể về từ khóa đó. Tất cả các bài viết hỗ trợ, dài hơn của bạn sẽ backlink nội bộ đến nội dung nền tảng này. Đây phải là một phần của chiến lược backlink nội bộ của bạn.

Xem thêm: Chiến lược xây dựng backlink thành công

Các mẹo để nghiên cứu từ khóa thành công

Tất cả điều này nghe có vẻ khá dễ hiểu, nhưng chúng tôi biết rằng nó còn rất nhiều việc và nói thì dễ hơn làm. Khi thực hành, bạn có thể gặp phải một số vấn đề hoặc câu hỏi phổ biến. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo để nghiên cứu từ khóa!

Ưu tiên danh sách từ khóa của bạn

Bạn nên có bao nhiêu từ khóa? Chúng tôi không thể cho bạn biết chính xác số lượng từ khóa bạn nên có, nhưng chúng tôi có thể nói với bạn rằng bạn cần rất nhiều từ khóa mà bạn có thể nghĩ ra. Tuy nhiên, hơn 1000 từ khóa có lẽ là quá nhiều! Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn sẽ nhận được vài trăm từ khóa.

Nhưng không cần phải tạo trang bài viết cho tất cả những thứ này ngay lập tức. Bạn có thể thêm nội dung từng chút một. Hãy suy nghĩ về những từ khóa bạn muốn xếp hạng bây giờ - có lẽ là những từ khóa dài hơn? - và cái nào không quan trọng ngay lập tức. Hiểu các ưu tiên của bạn và lập kế hoạch chiến lược tạo nội dung của bạn.

Cụm từ khóa trọng tâm và các từ đồng nghĩa của nó chỉ cần một trang

Trước đây, mỗi từ khóa bạn muốn tìm đều có trang đích riêng của nó. Tuy nhiên, ngày nay, các công cụ tìm kiếm rất thông minh nên chúng chủ yếu sử dụng mục đích tìm kiếm để cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của họ. Trang trả lời những câu hỏi đó tốt nhất sẽ xếp hạng trên cùng. Các công cụ tìm kiếm cũng hiểu được sự khác biệt nhỏ giữa các từ khóa, do đó bạn không cần phải tạo trang đích cho tất cả các biến thể, như từ đồng nghĩa, của một từ khóa.

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên sử dụng từ đồng nghĩa! Trên thực tế, các từ đồng nghĩa thực sự có thể cải thiện khả năng đọc của bản sao của bạn, vì vậy hãy viết bài và nhúng các từ đồng nghĩa này đa dạng trong bài viết của bạn!  Bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa và các cụm từ khóa liên quan trong văn bản, bạn có thể vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về cụm từ khóa chính trong bài viết của mình.

Kiểm tra kết quả cho các từ khóa số ít và số nhiều

Bạn nên nhắm đến từ khóa số ít hay số nhiều? Điều này phụ thuộc vào truy vấn. Vì Google đang tìm hiểu thêm về mục đích tìm kiếm của truy vấn của bạn, nó có thể đoán tốt hơn những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm sách , bạn sẽ nhận được một kết quả khác với khi bạn tìm kiếm sách . Rõ ràng Google cho rằng trong trường hợp đầu tiên bạn đang tìm kiếm một định nghĩa hoặc một số câu chuyện nhất định, trong trường hợp thứ hai, Google cho rằng bạn đang có ý định mua một cuốn sách. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn cung cấp trên trang của mình và nó phù hợp với truy vấn và kết quả mà Google đưa ra cho truy vấn đó.

Chỉ sử dụng cụm từ khóa một lần

Lưu ý, bạn không nên sử dụng từ khóa chính của mình nhiều hơn một lần . Google gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các nội dung rất giống nhau. Do đó, nó có thể xếp hạng các bài viết hoặc trang rất giống nhau thấp hơn.

Bạn có phát hiện ra rằng bạn đã sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ khóa giống nhau hoặc rất giống nhau trên các bài đăng và trang khác nhau không? Sau đó, có lẽ nên kiểm tra nội dung của bạn và có thể hợp nhất / xóa / chuyển hướng một số nội dung đó. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách giải quyết vấn đề ăn thịt từ khóa .

Thử đánh giá và thử lại

Khi bạn đã thực hiện phân tích kỹ lưỡng về cơ hội xếp hạng theo một thuật ngữ cụ thể, bước tiếp theo là viết một bài báo tuyệt vời và tối ưu hóa nó cho phù hợp. Và nhấn xuất bản, chia sẻ nó trên Social mạng xã hội và trong bản tin của bạn. Đảm bảo rằng bạn sẽ thu hút một số backlink đẹp . Và đợi một lúc. Kiểm tra thứ hạng của bạn. Bài viết của bạn có bật lên không? Nó có đạt trang đầu tiên của SERPs của Google không? Hay nó bị ẩn ở trang 2 hoặc 3? Đảm bảo đánh giá các bài viết của bạn trong SERPs. Google các thuật ngữ bạn đã tối ưu hóa các bài viết của mình. Kiểm tra xem nỗ lực của bạn có được đền đáp hay không!

Nếu bạn không thể xếp hạng trên trang đầu tiên, hãy cố gắng viết một bài báo khác, tập trung vào (thậm chí) từ khóa dài hơn. Làm cho nó chỉnh chu chi tiết cụ thể hơn một chút, thích hợp hơn. Và hãy theo dõi xem nó diễn ra như thế nào. Đánh giá lại. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn truy cập trang đầu tiên của SERPs!

Nghiên cứu từ khóa nhanh chóng

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, tạo một bảng đẹp và tạo trang đích cho từng từ khóa. Cấu trúc trang web của bạn sẽ hoàn hảo và bạn sẽ viết blog và viết mỗi ngày làm cho thứ hạng trang web của bạn ngày càng cao trong Google. Nhưng, chúng ta đang sống trong thế giới thực. Tất nhiên, nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ không phải lúc nào cũng mở rộng. Và một số bài đăng hoặc bài báo không được viết như một phần của một chiến lược tuyệt vời, mà chỉ vì chủ đề có trong tin tức hoặc điều gì đó đã truyền cảm hứng cho bạn viết nó . Nếu bạn đang viết nội dung nào đó không hoàn toàn phù hợp với chiến lược của mình, điều này không có nghĩa là bạn không nên cố gắng xếp hạng nội dung đó. Bạn vẫn có thể sử dụng nó để xếp hạng cho những thứ liên quan đến các thuật ngữ trong danh sách chiến lược từ khóa của mình. Sử dụng các công cụ được đề cập trong bước 3 và Google Xu hướng để nhanh chóng kiểm tra xem bạn muốn xếp hạng từ khóa nào. Ít nhất, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về cách làm cho bài viết hoặc blog của bạn phù hợp với chiến lược của bạn. Sau cùng, nếu bạn đang viết nội dung tốt có giá trị, bạn cũng có thể xếp hạng nó! 

Sẵn sàng? Bắt đầu viết bài nội dung!

Nghiên cứu từ khóa nên là bước khởi đầu tiền đề của bất kỳ chiến lược SEO bền vững nào. Kết quả sẽ là một danh sách dài các từ khóa mà bạn muốn được tìm thấy. Nhưng phần khó nhất vẫn còn ở phía trước: viết tất cả nội dung đó. Bạn nên viết các bài báo và các bài đăng trên blog về mọi từ khóa mà bạn muốn được tìm thấy. Đó là một khó khăn, bạn có thể đọc một bài mẫu tóm lược lại nội dung có ý tưởng thêm và bắt đầu tự viết, tránh copy bài viết các trang web khác, mục đích tạo ra nội dung tốt độc quyền không vi phạm chính sách thuật toán Google.

Xem thêm: Cách xếp hạng cao trên Google